Home » Nam Khoa » Yếu sinh lý » Rối loạn cương dương » Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là bệnh lý khá phổ biến đối với nam giới trẻ tuổi hiện nay. Xu hướng bệnh ngày càng trẻ hóa không chỉ là nỗi khổ thầm kín của riêng cánh mày râu còn là nỗi lo chung của các chị em phụ nữ. Nhiều người tỏ ra lo ngại rằng bệnh lý này không thể chữa khỏi hoặc nếu có chữa thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Vậy rốt cục rối loạn cương dương là gì? Tại sao bệnh lý này lại khiến người bệnh hoang mang và lo lắng như vậy?

roi-loan-cuong-duong-la-gi

Rối loạn cương dương là gì?

Theo các bác sỹ chuyên khoa nam học của Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, rối loạn cương dương là bệnh lý bao gồm các tình trạng như: yếu sinh lý, liệt dương, mãn dục nam. Bệnh lý này một khi đã xảy ra sẽ khiến người bệnh không chỉ thấy sức khỏe suy giảm, khả năng tình dục không còn mà thậm chí tinh thần cũng rơi vào trạng thái tự ti, trầm cảm.

Tuy nhiên, khi nhắc đến rối loạn cương dương, nhiều nam giới cũng không thực sự hiểu rõ về bệnh lý và cách nhận biết bệnh lý này. Trước sự mơ hồ và thiếu hụt kiến thức về chính sức khỏe của nam giới như vậy, các bác sỹ của Phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ cung cấp thông tin cụ thể về bệnh lý này, giúp người bệnh chủ động và sớm điều trị bệnh kịp thời.

Yếu sinh lý:

-Dương vật có khả năng cương cứng nhưng không giữ được độ cứng để tiến hành giao hợp và có biểu hiện xìu sớm trước khi xuất tính.

– Dương vật mất khả năng cương cứng

– Nam giới không có cảm hứng tình dục.

Xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh.

– Có cảm giác đau nhức dương vật khi quan hệ tình dục.

Liệt dương

– Không còn ham muốn tình dục.

– Dương vật không có khả năng cương cứng để tiến hành giao hợp một cách trọn vẹn.

– Dương vật cương cứng nhưng không đúng lúc.

Mãn dục nam

– Giảm dần nhu cầu tình dục.

– Chất lượng tinh trùng yếu.

– Dễ gặp phải những vấn đề về hô hấp, tim mạch với các biểu hiện như: tim đập nhanh, khó thở, hay hồi hộp,…

– Cơ thể luôn mệt mỏi.

– Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột.

– Tâm lý: stress, trầm cảm, tự ti.

Nguyên nhân rối loạn cương dương

Chắc hẳn nam giới cũng đang thắc mắc về nguyên nhân gây rối loạn cương dương và nóng lòng muốn biết bệnh này rốt cuộc do đâu mà nên và làm thế nào để chữa trị dứt điểm.

Trong khi đó, rối loạn cương dương là bệnh xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, các nguyên nhân chủ yếu được biết đến bao gồm:

– Nguyên nhân tuổi tác: Rối loạn cương dương thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên do lượng hooc- mon tình dục suy giảm, tuy nhiên bệnh này cũng đang xảy ra khá phổ biến ở nam giới trẻ tuổi hơn.

– Nguyên nhân tâm lý: Những người thường bị căng thẳng, áp lực trong cả công việc và đời sống hàng ngày là những người có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn bình thường. Tâm lý này sẽ khiến hứng thú tình dục mất dần, chức năng sinh lý suy giảm.

– Lạm dụng thủ dâm, sinh hoạt tình dục quá độ cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

– Ăn uống thất thường, dinh dưỡng kém, ngủ nghỉ không điều độ sẽ khiến sức khỏe yếu và kéo theo khả năng tình dục cũng suy giảm.

– Hệ tuần hoàn máu và thần kinh sẽ bị ảnh hưởng và dẫn tới rối loạn cương dương nếu nam giới hút nhiều thuốc lá, uống nhiều rượu bia.

– Ngoài ra, một số bệnh về tim mạch, tuyến tiền liệt, huyết áp cũng có thể khiến nam giới bị rối loạn cương dương.

Đây là những thông tin cơ bản về bệnh rối loạn cương dương là gì và  nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới. Nếu như bạn đang gặp phải một trong những tình trạng của bệnh và đang cảm thấy lo lắng thì hãy đến Phòng khám đa khoa quốc tế HCM của chúng tôi. Phòng khám được xây dựng và hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế với mô hình chuyên nghiệp, thân thiện, gần gũi cùng với đội ngũ y bác sỹ là những người giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn điều trị rối loạn cương dương bằng liệu trình Đông Tây y kết hợp, từ đó bệnh tình sẽ nhanh chóng được khắc phục, sớm cải thiện được tình hình sức khỏe cũng như chức năng sinh lý.

Tags: ,