Home » Phụ Khoa » Bệnh buồng trứng » Bệnh vòi trứng » Triệu chứng của tắc nghẽn vòi trứng

Triệu chứng của tắc nghẽn vòi trứng

Gửi bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí  Minh

Cháu lấy chồng đến  nay  đã được 5 tháng nhưng vẫn chưa có tin vui. Trước khi làm đám cưới, hai vợ chồng cũng có quan hệ tình dục thường xuyên mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào vì bố mẹ chồng khuyến khích 2 đứa chúng cháu có thai trước khi cưới. Giờ cả 2 bên gia đình đều thúc giục chuyện có con khiến cháu rất áp lực. Nhiều người ác ý còn cho rằng cháu bị vô sinh nên không thể có con được.

Trước khi lấy chồng kinh nguyệt của cháu không đều, đến  nay vẫn vậy. Mỗi khi đến kỳ kinh lại đau bụng dữ  dội. Thời gian gần đây,cháu còn ra nhiều khí hư màu vàng đặc dần, có mùi hôi kèm mệt mỏi.

Trước khi đến với chồng cháu bây giờ, cháu có sống chung và có thai ngoài  ý muốn với một người khác nhưng cháu đã quyết định bỏ cái thai ấy. Liệu việc chậm có con như bây giờ có phải là do ảnh hưởng của việc nạo, phá thai trước kia không? Cháu đang rất khổ tâm và hối hận. Mong bác sĩ cho lời khuyên.

(Trần Thanh Vân, Vũng Tàu)

Trả lời:

Trước tiên, xin được cảm ơn bạn đã gửi những tâm sự của mình về cho Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh.

Bạn cho biết bạn đã lập gia đình được 5 tháng nhưng thời gian trước đó đã quan hệ tình dục đều đặn mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng đến nay vẫn chưa có thai. Tình trạng này vẫn chưa thể coi là bạn mắc vô sinh-hiếm muộn như những người thân của bạn kết luận. Bởi lẽ, vô sinh hiếm muộn là trường hợp mà nam nữ có quan hệ tình dục thường xuyên và đều đặn trong vòng 1 năm nhưng không áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có con.

trieu-chung-cua-tac-nghen-voi-trung

Triệu chứng của tắc nghẽn vòi trứng

Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng tôi lại chú ý đến chi tiết bạn đã từng nạo, phá thai do mang thai ngoài ý muốn, kinh nguyệt không đều, thời gian gần  đây còn ra nhiều khí hư màu vàng đặc, có mùi hôi kèm mệt mỏi. Đây là những triệu chứng của tắc nghẽn vòi trứng thường gặp ở nữ giới, cụ thể như:

Kinh nguyệt không đều: Những chị em có vấn đề về vòi trứng sẽ ảnh hưởng đến buồng trứng và làm tổn thương chức năng buồng trứng. Từ đó gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh hay kinh nguyệt ra nhiều.

bạn hãy click vàoTư vấn trực tuyến

-Đau bụng: Chị em có thể cảm thấy khó chịu ở vùng bụng dưới. Có thể là tình trạng đau bụng với những mức độ khác nhau tùy thuộc theo tình trạng bệnh. Phần nhiều biểu hiện là lưng và đau bụng, phát tức, dồn nén, đôi khi đau lan tới bang quang, trực tràng và có triệu chứng kích thích gây ra như tiểu rắt, tiểu gấp…

– Vô sinh, hiếm muộn: Vòi trứng của phụ nữ đóng vai trò quan trọng đó là vận chuyển trứng thụ tinh đến tử cung. Nhưng nếu vòi trứng bị tắc nghẽn, hoặc bị tổn thương thì đều có thể ảnh hưởng đến những chức năng trên khiến cho tinh trùng và trứng khó hoặc không gặp được nhau, gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

– Các triệu chứng khác: Tăng dịch tiết âm đạo, đau khi giao hợp, rối loạn chức năng tiêu hóa, mệt mỏi, nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nữ giới.

Chỉ qua những triệu chứng lâm sàng mà bạn nêu ra chúng tôi chưa thể chẩn đoán chắc chắn nguyên nhân gây bệnh của bạn. Tắc nghẽn vòi trứng ngoài biểu hiện lâm sàng cần tiến hành làm siêu âm, xét nghiệm, chụp x. quang mới có kết luận chính xác, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị kịp thờinhất.

Bạn đừng nên chần chừ, hãy bỏ qua tâm lý ngại ngùng, xấu hổ để đến khám trực tiếp tại cơ sở y tế, phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra do bệnh mang lại.

Chúc bạn sức khỏe,

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn Tư vn trc tuyến hoặc gọi theo đường dây nóng (028) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Tags: , , , ,