Thời Gian Làm 8:00 - 20:00Thời Gian Làm 03.8558.1111

Tôi đã chữa khỏi phì đại tuyến tiền liệt nhờ đến đây!

Tham vấn y khoa :

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý chỉ gặp ở nam giới. Bệnh xảy ra do sự tăng sinh lành tính của tuyến tiền liệt. Căn bệnh này đang ngày trở nên phổ biến, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người bệnh.

Tuy nhiên, rất nhiều người chưa nắm rõ các kiến thức về căn bệnh này. Nên chủ quan trong việc thăm khám và điều trị. Không ít trường hợp khi đến khám, bệnh đã diễn biến ở giai đoạn nặng, gây khó khăn cho việc điều trị. Điển hình là trường hợp của anh Lê Quang Vũ, 57 tuổi, ngụ tại Quận 8, TpHCM.

Triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt dễ bị nhầm lẫn

Anh Quang Vũ cho biết, cách đây hơn một năm, anh thường xuyên gặp trục trặc trong vấn đề tiểu tiện. Với các triệu chứng như:

  • Thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, nhất là vào ban đêm.
  • Đôi khi không kiểm soát được lượng nước tiểu, dễ bị són tiểu.
  • Mỗi lần đi tiểu phải rặn thì mới tiểu được, lượng nước tiểu ít, tia nước tiểu yếu, tiểu ngắt quãng.
  • Đôi lúc có cảm giác buồn tiểu nhưng không thể tiểu ra được.

Ban đầu, anh Vũ nghĩ đây chỉ là những triệu chứng bình thường của đường tiết niệu, bệnh sẽ tự khỏi. Nên tự thay đổi chế độ sinh hoạt, tích cực uống nhiều nước, vận động thể thao. Và áp dụng các phương pháp dân gia như uống nước râu ngô, rau má,… Thì các triệu chứng bệnh cũng cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ được 2 tháng các triệu chứng bệnh lại tái phát. Lần này, các biểu hiện bệnh đều nặng hơn hẳn so với lần trước. Anh Vũ ngại đi khám vì công việc của anh rất bận rộn, ngại phải chờ đợi lâu. Nên một lần nữa, anh tự mua thuốc để điều trị tại nhà.

Phải đến khi các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt nặng lên, với các biểu hiện như:

  • Suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương
  • Trong nước tiểu màu hồng.
  • Bí đái

Anh Vũ mới đến Phòng khám Đa khoa Quốc đếm số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 để thăm khám.

Phì đại tuyến tiền liệt – nguyên nhân do đâu?

Khi đến thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế, anh Vũ vẫn không khỏi thắc mắc về nguyên nhân khiến tuyến tiền liệt bị phì đại.  

Giải đáp cho câu hỏi của anh Vũ, bác sĩ Hương cho biết, có rất nhiều yếu tố tác động dẫn đến căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Trong đó, phải kể đến như:

Tuổi tác

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh thường gặp nhiều ở nam giới độ tuổi trung niên. Bởi giai đoạn này, các hormen sinh dục nam đang dầm bị mất cân bằng. Dẫn đến tăng sản, phì đại.

Cộng với sức đề kháng cơ thể khi tuổi cao, khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, thiếu nước,… Đây là những yếu tố nguy cơ dẫn đến căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Quan hệ tình dục quá độ

Quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ liên tục có thể gây tổn thương tuyến tiền liệt. Điều này thể hiện đặc trưng nhất là tuyến tiền liệt bị viêm hoặc phì đại quá mức.

Do biến chứng bệnh lý

Nam giới có tiền sử mắc các bệnh lý như viêm bàng quang, tiểu đường,…. Nếu không được điều trị dứt điểm có thể gây biến chứng sang bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân khác

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng ăn uống không khoa học. Sử dụng nhiều chất kích thích, môi trường sống bị ô nhiễm cũng là tác nhân gây bệnh.

Chẩn đoán phì đại tuyến tiền liệt

Trường hợp của anh Vũ được bác sĩ Hà Văn Hương, chuyên gia sản phụ khoa của Phòng khám Đa khoa Quốc tế trực tiếp thăm khám và điều trị.

Đầu tiên, bác sĩ Hương khai thác những triệu chứng lâm sàng của người bệnh, thông qua việc đặt câu hỏi. Tiếp đó, bác sĩ tiến hành siêu âm để phát hiện khối phì đại tuyến tiền liệt. Cũng như xác định thể tích khối phì đại. Từ đó, đưa ra phương hướng điều trị phù hợp.

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành chụp X-quang hệ tiết niệu, để theo dõi sự thay đổi bất thường về cấu trúc giải phẫu đường tiểu. Mức độ lồi vào trong lòng bàng quang của khối u. Đồng thời, đánh giá chức năng của 2 bên thận và niệu đạo,…

Sau khi thăm khám kiểm tra, nắm được mức độ phì địa tuyến tiền liệt mà anh Vũ đang gặp phải. Bác sĩ Hương đã chỉ định phương pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt phù hợp.

Chữa dứt điểm phì đại tuyến tiền liệt tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế

Với trường hợp của anh Vũ, mức độ bệnh vẫn trong tầm kiểm soát. Vì vậy, để khắc phục các triệu chứng mà anh đang gặp phải, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc.

Dưới đây là một số nhóm thuốc thường được dùng để điều trị phì đại tuyến tiền liệt:

  • Nhóm ức chế alpha gồm alfuzosin và tamsulosin: Thuốc giúp làm giãn những cơ trơn của tiền liệt tuyến và bàng quang.
  • Chất ức chế 5-alpha reductase gồm dutasteride và finasteride: Giúp hạn chế sự sản xuất DHT. Đây là chất tích tụ trong tuyến tiền liệt khi tuyến phì đại.
  • Chất ức chế phosphodiesterase-5 bao gồm tadalafil. Nhóm thuốc chủ yếu để điều trị rối loạn cương dương. Nhưng cũng được dùng để giảm những triệu chứng của đường tiết niệu.
  • Kết hợp thuốc: Việc phối hợp nhiều loại thuốc mang lại hiệu quả điều trị cao hơn so với việc chỉ dùng một loại thuốc.

Sau một thời gian sử dụng thuốc do bác sĩ kê đơn. Các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt của anh Vũ đã thuyên giảm rõ rệt.

Anh Vũ chia sẻ: Bác sĩ Hương thăm khám rất nhiệt tình. Đúng là phải đi khám, bác sĩ kê thuốc đúng tình trạng bệnh của mình mới khỏi được. Tôi rất cảm ơn bác sĩ Hương và phòng khám Đa khoa Quốc tế, đã giúp tôi chữa khỏi căn bệnh này. Dịch vụ khám chữa bệnh, cũng như chi phí điều trị tại phòng khám rất phải chăng. Tôi vô cùng hài lòng khi khám chữa bệnh tại đây.

Kết luận

Bác sĩ Hương chia sẻ, chức năng chính của tuyến tiền liệt là sản xuất ra tinh dịch và là chất để vận chuyển tinh trùng.  Do đó, nếu tuyến này gặp bị phì đại quá mức, sẽ gây chèn ép vào bàng quang khiến đường tiểu bị chèn ép. Gây nên một số rối loạn và ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện ở người bệnh.

Về lâu dài, bệnh gây nhiễm trùng đường tiết niệu do nước tiểu ứ đọng. Tạo cơ hội cho vi khuẩn sản sinh. Bên cạnh đó, nước tiểu đọng lâu ngày trong bàng quang còn dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: tiểu ra máu, sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang, suy thận…

Do đó, nếu phát hiện ra các biểu hiện bất thường tại đường tiểu. Các đáng mày râu không nên chủ quan. Hãy chủ động đi khám và điều trị theo bác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự mua thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt để tự chữa tại nhà.

Điều trị không đúng thuốc, sẽ khiến bệnh không khỏi mà còn có xu hướng nặng lên. Trường hợp khối phì đại quá to, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật không xâm lấn, hoặc xâm lấn tối thiểu để làm giảm các triệu chứng bệnh.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc liên quan đến bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Vui lòng liên hệ đến số hotline: 033.224.6037, để được tư vấn cụ thể.