Thời Gian Làm 8:00 - 20:00Thời Gian Làm 03.8558.1111

Sùi mào gà đốt có hết không? Phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả

Tham vấn y khoa :

Sùi mào gà đốt có hết không? Sau khi đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi, thuốc bôi sau khi đốt sùi mào gà,… là những câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm câu trả lời.

Hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi phát hiện mắc sùi mào gà cách đây hơn 6 tháng. Hiện tại tôi đang dùng thuốc chữa sùi mào gà. Tuy nhiên, tôi thấy các nốt sùi vẫn phát triển nhanh và to hơn. Tôi nghe nói, có phương pháp đốt sùi mào gà. Bác sĩ cho tôi hỏi, sùi mào gà đốt có hết không?

(Lê Thành, 39 tuổi)

Sùi mào gà đốt có hết không? Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà do virus Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Làm xuất hiện các nốt sùi ở niêm mạc vùng sinh dục, tay, chân, miệng, mũi…

Bệnh sùi mào gà có thể lây lan nhanh chóng qua nhiều con đường như: quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con khi sinh thường.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà có thể là nốt sần màu đỏ, hống, sờ cảm giác mềm, có cuống xuất hiện ở những bộ phận sinh dục như bao quy đầu, rãnh quy đầu- bao quy đầu, lỗ tiểu, bìu, hậu môn… đối với nam và âm đạo, thành sao âm đạo, túi cùng, cổ tử cung, hậu môn đối với nữ.

Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV gây ra

Thông thường, sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh trong khoảng 3-9 tháng tùy vào cơ địa của mỗi người.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa sùi mào gà như dùng thuốc, hoặc đốt sùi mào gà. Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Vậy sùi mào gà đốt có hết không?

Chuyên gia giải đáp sùi mào gà đốt có hết không?

Có nhiều người thắc mắc không biết sùi mào gà đốt có hết không? Bác sĩ Hà Văn Hương, chuyên gia nam học của Phòng khám Đa khoa Quốc tế cho biết, phương pháp đốt sùi mào gà bằng laser hiện đang được áp dụng khá phổ biến. Sử dụng tia laser có thể triệt tiêu các nốt mụn sùi mang lại hiệu quả tức thì.

Hiện nay, với nhiều phương pháp đốt sùi mào gà tiên tiến, đốt sùi mào gà bằng laser không đau, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh. Tuy nhiên, trên thực tế đốt sùi mào gà chỉ có thể loại bỏ các nốt sùi trên bề mặt, chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn được bệnh sùi mào gà. Vì virus HPV vẫn tồn tại trong cơ thể. Do đó, đốt sùi mào gà vẫn có thể tái phát.

Chính vì thế, để ngăn chặn bệnh sùi mào gà tái phát, người bệnh cần phải có một lối sống lành mạnh nhằm nâng cao sức đề kháng của cơ thể bao gồm: Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, giữ gìn vệ sinh thân thể, tránh những tổn thương trầy xước da đặc biệt là những vùng dễ bị sùi mào gà, rửa tay sạch sẽ để tránh lây nhiễm bệnh cho bản thân và cho những người xung quanh.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục không lành mạnh cũng dẫn đến việc tái phát bệnh sau khi điều trị sùi mào gà đốt điện. Để giảm thiểu tình trạng này thì cần có một đời sống tình dục lành mạnh, nghĩa là khi quan hệ tình dục phải dùng bao cao su để bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus HPV.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Sùi mào gà đốt có hết không? đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi? Như đã nói ở trên, đốt sùi mào gà chỉ giúp loại bỏ hết những nốt sùi ở trên bề mặt da, chứ không thể điều trị khỏi tuyệt đối được. Hơn nữa, đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi cũng không thể đưa ra mốc thời gian cụ thể được. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và tùy vào cơ địa của mỗi người. Cụ thể như:

Tình trạng bệnh

Nếu như bệnh nhân phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh nhanh chóng thì quá trình đốt sùi mào sẽ diễn ra nhanh chóng. Đồng thời việc hồi phục bệnh cũng được đẩy nhanh hơn. Bởi lúc này các nốt sùi mào gà còn ít, kích thước nhỏ chưa có nhiều triệu chứng và biến chứng.

Ngược lại mức độ bệnh nặng, nốt sùi mào gà nhiều thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn. Vậy nên việc khám chữa bệnh ngay sau khi xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ bệnh là rất quan trọng.

Sức khỏe của người bệnh

Sức khỏe, sức đề kháng của người bệnh cũng có ảnh hưởng đến thời gian khỏi hoàn toàn bệnh sau khi đốt sùi mào gà. Bạn có sức khỏe và sức đề kháng tốt thì vết thương sẽ mau lành, hồi phục nhanh chóng.

Còn nếu bạn có sức khỏe yếu, cần theo dõi sau điều trị thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục bệnh.

Phương pháp đốt sùi mào gà

Đốt sùi mào gà được thực hiện bởi nhiều phương pháp khác nhau. Tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn sẽ giúp bạn hồi phục bệnh nhanh hay chậm.

Cơ sở thực hiện đốt sùi mào gà

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào cơ sở thực hiện phương pháp này. Ở những cơ sở khám chữa bệnh sùi mào gà uy tín sẽ có phương pháp điều trị tốt, máy móc công nghệ cao, tay nghề bác sĩ giỏi đem đến kết quả điều trị như mong muốn, quá trình hồi phục bệnh nhanh chóng hơn là điều trị ở những cơ sở kém chất lượng.

Chăm sóc sau khi đốt sùi mào gà

Sau khi thực hiện đốt sùi mào gà, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc bộ phận sinh dục. Lưu ý những điều cần làm và không nên làm để bệnh nhanh khỏi và không tái phát. Nếu như bệnh nhân chăm sóc sau điều trị tốt, thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

Trường hợp chăm sóc không cẩn thận, vết thương khi đốt sùi mào gà bị tổn thương, viêm nhiễm thì sẽ kéo dài thời gian hồi phục bệnh.

Thuốc bôi sau khi đốt sùi mào gà

Thuốc bôi sau khi đốt sùi mào gà sẽ được bác sĩ kê đơn, và hướng dẫn, dặn dò, hướng dẫn cách sử dụng.

Sau khi được bác sĩ kê đơn thuốc, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ phác đồ mà bác sĩ đưa ra. Đảm bảo dùng đúng và đủ liều lượng, để thuốc phát huy công dụng tốt nhất.

Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà khi chưa đi khám và chưa được bác sĩ kê đơn.

Liệu phát ALA-PDT – phương pháp chữa sùi mào

Sùi mòa gà đốt có hết không? câu trả lời là “Không”. Vậy phương pháp chữa sùi mào gà tốt nhất, hiệu quả nhất là gì?

Hiện nay, ngoài các phương pháp chữa sùi mào gà truyền thông như sử dụng thuốc, đốt laser, đốt điện cao tầng,… thì liệu pháp ALA-PDT luôn là phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Mang lại hiệu quả rõ rệt, ngăn ngừa tái phát bệnh. Cụ thể ưu điểm của liệu pháp ALA-PDT chữa sùi mào gà.

Độ an toàn cao:

Chất cảm quang khi vào đến mô đích sẽ có xảy ra phản ứng quang động học tại chỗ khi đạt đến một nồng độ nhất định và ánh sáng chiếu đủ. Với những nơi không được chiếu sáng thì sẽ không có phản ứng xảy ra.

Vì thế không gây tổn thương cho những nơi mà ánh sáng không chiếu đến và bảo toàn được chức năng của các bộ phận bị virus HPV tấn công.

Hiệu quả điều trị cao và điều trị triệt để:

Các phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống chỉ có thể điều trị tức thời. Còn ALA-PDT có nguyên lý hoạt động hiện đại, thấm sâu vào bên trong giúp tiêu diệt mầm mống gây bệnh. Không để lại biến chứng nguy hiểm trong và sau khi điều trị.

Ngoài ra phương pháp còn được cải tiến để kích thích cơ thể sản sinh sức đề kháng, nâng cao tối đa hiệu quả điều trị.

Khi áp dụng liệu trình ALA – PDT các triệu chứng sẽ giảm bớt trong vòng 8h. Biến mất sau 3 – 7 ngày, tỉ lệ khỏi bệnh đạt hơn 98 %. Hạn chế tối đa khả năng tái phát. Nói cách khác là hoàn toàn không tái phát, dứt điểm bệnh.

Hồi phục nhanh, Tính thẩm mỹ cao:

ALA-PDT không gây đau đớn, không để lại sẹo, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình điều trị.

Tiết kiệm thời gian và chi phí:

Phương pháp ALA-PDT chỉ cần 1 lần điều trị, vì thế có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc điều trị bệnh.

Không đau:

Bệnh nhân hạn chế sự đau đớn, chảy máu, không gây bất kỳ tổn thương đến các cơ quan xung quanh, bảo vệ an toàn chức năng sinh sản.

Không cần nằm viện:

Bệnh nhân không cần phải nằm viện trong suốt quá trình điều trị. Mà tùy vào tình trạng, phác đồ mà bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể liệu trình. Bạn có thể điều trị về trong ngày mà không cần lưu viện, không ảnh hưởng đến công việc, học tập, tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Thời gian điều trị nhanh:

Mỗi liệu trình chỉ kéo dài từ 15 – 20 phút.

Hiện phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế.

Trên đây là những thông tin giải đáp sùi mào gà đốt có hết không? phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ đến số hotline 033.224.6037, hoặc click Tại đây để được tư vấn cụ thể hơn.